Hàng ngày kế toán nội bộ làm những công việc gì?

06/12/2016 16:41

1. Công việc hàng ngày

- Việc trước hết là văn thư, hành chính đối diện hàng ngày với bạn đọc vậy mọi người phải xếp đặt hóa đơn chứng từ 1 bí quyết khoa học.
- Về con dấu bạn phải đựng giữ kỹ càng ( nếu được chủ Tổ chức giao), học các đóng dấu vào từng loại công văn hồ sơ, hợp đồng, hóa đơn, UNC , SEC tiền mặt … cụ thể ( Vì thực tế có bạn đọc còn chưa biết cách cầm dấu để đóng ntn?) tương tự mọi người nên đóng nháp trước lúc đóng chính thức.
- Lưu hồ hồ sơ: các bạn cần phân loại giấy tờ, bố trí hồ sơ theo quy trình thời gian.

>>> tham khảo: cách thức xếp đặt hóa đơn chứng từ hợp lý

- Các công việc ko tên thỉnh thoảng các bạn phải làm nhưng lại mất khá nhiều thời gian.

VD: Đặt vé cho Sếp hoặc nhân viên đi công tác, gửi chuyển phát nhanh, gọi mắc điện thoại, intenet, hoặc đường nước bị hỏng, nhà vệ sinh bị tắc … cũng đến lượt mọi người gọi điện cho nhà cung cấp để họ xử lý. vì vậy mỗi lần phát sinh trước hết về các vấn đề này thì mọi người nên lưu luôn số điện thoại của nhà cung cấp nếu lần sau có lặp lại thì nhắc máy alo luôn chẳng phải tìm kiếm mất thời gian nữa.


2. Công việc đối với phần mua hàng


- Nếu Công ty chưa có sẵn nhà cung cấp thì các bạn nên tìm lấy 2 đến 3 nhà cung cấp có mặt hàng mà Tổ chức cần, sau đấy yêu cầu họ gửi báo giá.
- Mọi người lập bảng so sách báo giá của 2 hoặc 3 nhà cung cấp trình sếp để sếp phê chuẩn sau đã duyệt xong thì tiến hành 2 bên làm hợp đồng, hoặc làm đơn đặt hàng
- Sau lúc có đơn đặt hàng hoặc hợp đồng thì chỉ việc gọi hàng mỗi khi có nhu cầu lấy hàng là xong.
- Ngoài các hồ sơ trên thì lúc nhận hàng phải nhận dĩ nhiên giấy tờ : phiếu XK, hoặc biên bản giao hàng, hóa đơn GTGT ( nếu có luôn là tốt nhất)


3. Công việc đối với phần bán hàng


- Làm báo giá gửi khách hàng, sau đấy nhận đơn đặt hàng của khách (Nếu có) , làm hợp đồng , xuất hàng cho khách, lập hóa đơn GTGT (nếu có)
+ Đối với công việc của kế toán các bạn cần làm.
- Làm kế toán công nợ : Hàng ngày lập PT, chi, UNC để thanh toán mua hàng hóa dịch vụ, trả nhà cung cấp hoặc thu tiền của khách hàng. Theo dõi công nợ khách hàng, công nợ nhà cung cấp, Công nợ của nhân viên. Cuối ngày chốt sổ quỹ tiền mặt để chiếu với quỹ, NH cuối tháng lấy sổ phụ về để định khoản và đối chiếu tiền quỹ NH với sổ phụ của ngân hàng.

>>> Tham khảo: Kinh nghiệm làm kế toán công nợ thực tế
- Kế toán vật tư hàng hóa: lập phiếu nhập kho, xuất và Theo dõi nhập, xuất vật tư hàng hóa, lập tổng hợp nhập xuất tồn vật tư hàng hóa.
- Cuối tháng tính lương, định khoản tiền lương và những khoản trích theo lương. Và chi lương (Nếu có) hoặc khi nào có tiền sếp bảo chi thì chi.
- Theo dõi công cụ dụng cụ và TSCĐ phân bổ chúng vào cuối tháng.
- Quy tụ chi phí, Tính giá thành SP (Nếu có) đối với SX
- Tập hợp chi phí cho DV và tính giá thành DV ( nếu có) đối với DV.
- Tính kết quả lãi lỗ

kỳ vọng rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn, Học viện đào tạo kế toán Đức Minh chúc bạn học tập và làm việc thật tốt.

Thong ke