Không nên bỏ qua những lợi ích tuyệt vời từ hóa đơn điện tử mang đến

21/12/2016 17:15

1. Ích lợi của hóa đơn điện tử đối với những Tổ chức

- Sự ra đời của hóa đơn điện tử sẽ dần thay thế cho vị trí của những hoá đơn giấy trong tương lai tại các giao dịch mua bán hàng hoá, dịch vụ.

- Thay vì sử dụng các cách thủ công như trước đây là sử dụng hóa đơn giấy thì những DN cũng như cơ quan thuế Nhà nước sẽ được thực hiện công tác quản trị và công tác điều hành theo hướng hiện đại hóa trên cơ sở vận dụng công nghệ thông tin tiên tiến để thu thập, tổng hợp, báo cáo những dữ liệu từ hóa đơn điện tử.

- Nhờ việc sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực sẽ giúp cho các Doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều thời gian, thời gian đăng ký sử dụng hóa đơn được rút xuống ban đầu từ 5 ngày xuống còn tối đa là 3 ngày.

- Đồng thời, rút ngắn được thời gian thực hiện thông báo phát hành (các Tổ chức được sử dụng ngay hóa đơn lúc thực hiện đăng ký thành công mà ko cần mất thời gian xác nhận như trước kia). Cty không phải báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực cho cơ quan thuế cho nên sẽ không xảy ra tình trạng nộp chậm báo cáo và cũng sẽ ko bị xử lý phạt cho việc ko nộp hoặc nộp báo cáo chậm.

- Việc khai triển hóa đơn điện tử và hóa đơn điện tử có mã xác thực còn giúp Cty tiết kiệm được nhiều khoản chi phí khác như: chi phí in ấn, gửi, bảo quản, lưu trữ hóa đơn ... so với việc sử dụng hóa đơn giấy, đồng thời cũng giảm chi phí cho cơ quan điều hành

=> Giúp tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tăng cường năng lực cạnh tranh giữa những Cty với nhau.

- Khi sử dụng hóa đơn điện tử thì công việc tìm kiếm các dữ liệu sẽ trở lên thuận lợi hơn bao giờ hết giúp xử lý mau chóng và kịp thời, hoạt động quản trị kinh doanh của Cty như kê khai, nộp thuế do đầy đủ các thông tin giao dịch đều được cập nhật trong 1 vị trí trên một máy chủ web và các thông tin trên hóa đơn điện tử lập tức được chuyển thẳng và cập nhật vào hệ thống kế toán và hệ thống trả tiền của Doanh nghiệp mua bán hàng hoá, DV.

=> Nhờ đó tạo điều kiện thuận tiện cho công tác hạch toán kế toán cũng như công việc đối chiếu dữ liệu, tra cứu hóa đơn, thanh toán tiền, kê khai thuế... mau chóng, dễ và thuận lợi, quản trị Doanh nghiệp dần được đương đại hoá phù hợp hơn với thiên hướng kinh doanh ngày một tăng trưởng trên thị phần quốc tế ngày nay, thích hợp với các kỹ thuật hiện đại đang được áp dụng trên toàn cầu như Mobile banking, Internet banking, SMS banking... tăng khả năng hội nhập toàn cầu.

- Hóa đơn điện tử cũng góp phần không nhỏ trong việc xúc tiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của TM điện tử, tạo điều kiện cho công tác của Doanh nghiệp trong việc khai triển TM điện tử có thể hoàn thiện hơn trong công đoạn kinh doanh từ khâu mua bán điện tử, xuất hóa đơn điện tử đến thanh toán điện tử… đồng thời, góp phần hạn chế và ngăn phòng ngừa trạng thái giả mạo hóa đơn, bảo vệ uy tín và thương hiệu của Doanh nghiệp.

- Đặc biệt khi hóa đơn điện tử, hóa đơn điện tử có mã xác thực dần phát triển thành rộng rãi sẽ giúp cơ quan Thuế có một kho dữ liệu về hóa đơn để tạo ra công tác quản lý thuế.

2. Ích lợi của hóa đơn điện tử đối với khách hàng

- Việc sử dụng hóa đơn điện tử và hóa đơn điện tử có mã xác thực đem lại nhiều ích lợi đối với khách hàng của người nộp thuế khi các thông tin từ hóa đơn điện tử được chuyển thẳng đến địa chỉ của khách hàng. Nhờ vậy, khách hàng có thể truy cập, tra cứu cũng như tải và nhận hóa đơn điện tử ở bất cứ nơi đâu tại bất cứ thời khắc nào.

- Không những thế, việc sử dụng hóa đơn điện tử còn tạo điều kiện cho khách hàng không gặp phải những khó khăn trong việc bảo quản, lưu trữ hóa đơn, hạn chế được hiện trạng thất lạc hóa đơn hoặc làm rách hóa đơn (có thể sử dụng đến khi cần thiết).

 

Thong ke