Muốn ”đầu xuôi đuôi lọt” trong kỳ phỏng vấn kế toán – tài chính bạn không nên bỏ qua những bí quyết

16/01/2017 16:10

Phỏng vấn xin việc luôn là những điều ám ảnh đối với sinh viên ra trường và đặc biệt đối với những sinh viên ngành kế toán – tài chính bởi số lượng sinh viên theo học ngành này ra trường với số lượng lớn. Trong tình hình kinh tế cạnh tranh thì để có thể qua kỳ phỏng vấn gắt gao cũng không phải là một điều dễ dàng gì. Vậy có cần phải có hay lưu ý những điều gì khi đi phỏng vấn ngành nghề kế toán – tài chính. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Kế toán Đức Minh nhé

1. Bạn phải hiểu công việc của một nhân viên tài chính - kế toán là gì?

 

 Bạn phải hiểu công việc của một nhân viên tài chính - kế toán là gì?

Bạn phải hiểu công việc của một nhân viên tài chính - kế toán là gì

- Bạn phải hiểu và biết được công việc của một nhân viên kế toán tài chính cần phải làm là gì? Ngoài việc thu thập, xử lý, kiểm tra, phân tích và cung cấp thông tin kinh tế, tài chính để phục vụ cho công việc làm các báo cáo tài chính cho những đối tượng có nhu cầu sử dụng thông tin của đơn vị kế toán thì nhân viên kế toán viên phải biết đánh giá, phân tích, lập kế hoạch tài chính cho công ty. Đến cuối các tháng, quý phải thực hiện rà soát kiểm tra toàn bộ nghiệp vụ phát sinh để đảm bảo tính đầy đủ, hợp lệ, hợp pháp của từng nghiệp vụ khi đưa vào sổ kế toán. Các công việc sắp xếp, lưu trữ chứng từ, hồ sơ, sổ sách đòi hỏi phải tỉ mỉ, chính xác và cẩn trọng.

>>> Kế toán phải làm những công việc gì vào 3 tháng đầu năm 2017

>>> Bí quyết khi làm việc kế toán- Kế toán Đức Minh

2. Nghề tài chính - kế toán mang lại những kiến thức, kỹ năng gì cho bạn hay không?

 

Nghề tài chính - kế toán mang lại những kiến thức, kỹ năng gì cho bạn hay không?

Nghề tài chính - kế toán mang lại những kiến thức, kỹ năng gì cho bạn hay không?

- Là một nhân viên ngành kế toán – tài chính, bạn phải biết công việc mình đang làm là gì? Nó đem lại cho bạn những kiến thức, kỹ năng gì? Ngoài việc đem lại những kiến thức thực tế phục vụ cho công việc của công ty, giúp bạn có 1 công việc ổn định để nuôi sống bản thân và phục vụ hoạt động đời sống xã hội thì còn giúp bạn áp dụng luôn vào cuộc sống thực tế của mình, biết cách quản lý chi tiêu cũng như xây dựng những khoản tiết kiệm dài hạn cho tương lai mai sau.

3.  Với một nhân viên kế toán tài chính thì điều gì là quan trọng nhất?

 

Với một nhân viên kế toán tài chính thì điều gì là quan trọng nhất?

Với một nhân viên kế toán tài chính thì điều gì là quan trọng nhất?

- Bất kể ngành nghề nào cũng đòi hỏi nhân viên phải có năng lực, tố chất và niềm đam mê với nghề.  Bạn yêu thích là một chuyện nhưng với trình độ, tính cách của mình có phù hợp với ngành nghề mình đã chọn không. Với công việc kế toán – tài chính thì đòi hỏi bạn phải vô cùng tỉ mỉ, chính xác vì những con số là đứa con  mà bạn phải chăm sóc làm việc hàng ngày, chỉ cần bạn lơ là, sai một dấu chấm hay dấu phẩy thôi thì những con số đã lệch đi cả một nẻo đường khác rồi.

 4. Bạn có biết sử dụng thành thạo phần mềm kế toán nào hay không?

 

 sử dụng thành thạo tin học văn phòng cùng những kỹ năng excel thì biết sử dụng thành thạo một số phần mềm kế toán như MISA, FAST, BRAV,.. sẽ đem lại cho bạn một lợi thế đáng kể

Hành nghề kế toán dễ dàng với kỹ năng excel và phần mềm kế toán

- Ngày nay, với sự hiện đại của công nghệ thì con người không cần phải làm tay quá nhiều công việc và trong kế toán tài chính cũng vậy. Ngoài việc có một tấm bằng đại học đảm bảo bạn có đủ kiến thức và việc sử dụng thành thạo tin học văn phòng cùng những kỹ năng excel thì biết sử dụng thành thạo một số phần mềm kế toán như MISA, FAST, BRAV,.. sẽ đem lại cho bạn một lợi thế đáng kể cho bạn so với các ứng viên khác.

>>> Thành thạo tin học văn phòng, lợi thế lớn khi xin việc

>>> Học sử dụng phần mềm kế toán Misa ở Hà Nội

>>> Học thực hành kế toán tổng hợp trên phần mềm Fast

 5. Hãy thể hiện bạn là người có một phong thái làm việc chuyên nghiệp

 

 Hãy thể hiện bạn là người có một phong thái làm việc chuyên nghiệp

Hãy thể hiện bạn là người có một phong thái làm việc chuyên nghiệp

- Tìm hiểu những thông tin cơ bản về công ty cũng như sản phẩm, dịch vụ mà công ty kinh doanh. Đưa ra những yếu tố bạn là người phù hợp nhất với vị trí kế toán – tài chính mà công ty yêu cầu. Cùng với những kiến thức, tố chất bạn đã có cùng phong thái tự tin, chuyên nghiệp, cách ăn mặc lịch sự, phù hợp và quan trọng đó chính la sự đúng giờ kèm theo nụ cười rạng rỡ thì nó đã góp phần cộng thêm điểm cho phần đánh giá của các nhà tuyển dụng rồi đấy.

>>> 10 thái độ khiến bạn "gục ngã" khi phỏng vấn tìm việc

>>> Mang sinh lực đến cả tuần làm việc nhờ 8 bí kíp sau

6. Hãy tự tạo cơ hội cho chính mình

 

Hãy cho các nhà tuyển dụng thấy rằng họ lựa chọn bạn là một quyết định sáng suốt

Hãy cho các nhà tuyển dụng thấy rằng họ lựa chọn bạn là một quyết định sáng suốt

- Hãy cho các nhà tuyển dụng thấy rằng họ lựa chọn bạn là một quyết định sáng suốt. Bạn làm được nhiều thứ hơn những gì công ty cần và không đòi hỏi quá nhiều về vấn đề tiền lương thưởng. Việc bạn khiêm tốn yêu cầu một mức lương vừa phải sẽ khiến họ rất vui và khi năng lực của bạn thực sự được công nhận thì không cần bạn phải yêu cầu thì giám đốc cũng sẽ tự động tăng lương và thưởng cho những gì bạn xứng đáng được nhận, hãy “lùi 1 bước để tiến nhiều bước”

=>  Nếu bạn còn e ngại về những kinh nghiệm thực tế thì hãy đến với Kế toán Đức Minh để trải nghiệm các khóa học thực tế nhé

- Ngọc Anh -

>>> 8 câu hỏi “phỏng vấn ngược lại” nhà tuyển dụng khiến bạn được đánh giá cao

>>> Điều gì được nhà tuyển dụng quan tâm nhất ở CV xin việc của bạn

>>> Bí quyết phỏng vấn xin viêc kế toán.

Thong ke