Nếu muốn trở nên giàu có trước 30 tuổi bạn nên hình thành 8 thói quen sau

07/01/2017 15:53

 

Ước muốn làm giàu chẳng chừa một ai, ai mà không mong muốn mình trở nên giàu có để có thể có một cuộc sống sung túc an nhàn về già nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện được ước mơ làm giàu của mình. Ngay từ khi còn trẻ, bạn nên hình thành và có những thói quen sau để có thể giàu có trước 30 tuổi

1. Làm bạn với những người thành công

 

Làm bạn với những người thành công

Làm bạn với những người thành công

- Những người thành công là những người có rất nhiều kinh nghiệm cũng như có những suy nghĩ và tầm nhìn rộng. Họ là người tài năng và có đầy đủ trí thông minh. Làm bạn và giao lưu với họ chắc chắn không ít thì nhiều bạn cũng sẽ học hỏi được điều này điều kia và có những tư duy đổi mới về cách nhìn xã hội.

- Vì sao những người thành công họ hay chơi với nhau mà không phải giao lưu với những người ở tầng lớp khác mình? Đơn giản vì những họ sẽ có cách sống, cách nhìn nhận, tư duy ở một tầm cao hơn. Giao lưu giữa những cái đầu thông minh sẽ càng nâng cao sự hiểu biết của họ. Nói như vậy không phải là chỉ những người thành công giao lưu với nhau mà không giao lưu với những người khác, mà đa phần những người thành công họ sẽ có những mối quan hệ gắn két giao lưu cộng đồng

2.  Không cho đồng tiền nghỉ ngơi

 

Không cho đồng tiền nghỉ ngơi

Không cho đồng tiền nghỉ ngơi

- Để đồng tiền có thể sinh lời thì một trong những cách hiệu quả nhất  là đầu tư vào nó càng sớm càng tốt. Bạn càng bỏ nhiều tiền ra đầu tư thì tương lai bạn sẽ càng nhận được nhiều từ giá trị thời gian của tiền cũng như sự tăng trưởng trong lợi nhuận đầu tư.

- Việc đầu tiên bạn cần làm là bỏ tiền vào quỹ hưu trí, sau đó sẽ là vào các khoản tiết kiệm sinh lời và các khoản đầu tư chi phí thấp như các loại cổ phiếu, trái phiếu hay các loại tài sản thay thế,…

3. Tìm kiếm những công việc làm thêm trong nhiều lĩnh vực

 

Tìm kiếm những công việc làm thêm trong nhiều lĩnh vực

Tìm kiếm những công việc làm thêm trong nhiều lĩnh vực

-  Mỗi một mối trường làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau sẽ giúp cho bạn phát triển được nhiều kỹ năng làm việc cũng như khả năng thích ứng với các môi trường khác nhau, kích thích não hoạt động không ngừng nghỉ với nhiều ý tưởng.

 - Ngoài ra, trong những môi trường làm việc bạn có thể tìm thấy những đam mê, sơ thích của mình như âm nhạc, hội họa, nhiếp ảnh, người mẫu,.. thành cơ hội phát triển bản thân cũng như tăng thêm thu nhập.

4.  Nên đọc càng nhiều sách càng tốt

 

Nên đọc càng nhiều sách càng tốt

Nên đọc càng nhiều sách càng tốt

- Những người thành công họ thích tri thức hơn là giải. Nếu bạn muốn thành công giống như họ, hãy off facebook và thoát khỏi những mạng xã hội đầy cám dỗ và bắt đâuù tìm đọc  những cuốn sách về đầu tư hay tài chính cá nhân hoặc tiểu sử của những người thành công.

- Ngoài học tập trên trường, những người thành công luôn có những khoảng thời gian tự học chất lượng.

5.  Nếu sợ rủi ro thì hãy gửi tiền tiết kiệm lãi suất cao

 

 Nếu sợ rủi ro thì hãy gửi tiền tiết kiệm lãi suất cao

 Nếu sợ rủi ro thì hãy gửi tiền tiết kiệm lãi suất cao

- Nếu bạn là người không ưa mạo hiểm và sợ rủi ro cao thì gửi tiết kiệm là một điều không tệ. Thực ra với các lãi suất mà ngân hàng đưa ra cho những khoản tiết kiệm không cao nhưng gửi tiết kiệm đảm bảo số tiền của bạn còn nguyên và sinh them chút lãi hơn là để ở ngoài khiến bạn có thể tiêu chúng bất cứ luc nào vào những khoản không đâu mà bạn không thể lường trước được.

6. Làm quen với những thứ không tiện nghi

 

Làm quen với những thứ không tiện nghi

Làm quen với những thứ không tiện nghi

- Qúa thoải mái và hài lòng về mọi thứ sẽ khiến con người ta trở nên dễ lười biếng và không có nhu cầu cầu tiến. Chỉ có những người tầng trung mới thỏa mãn với những gì mình có. Còn nếu  muốn trở nên giàu có, bạn nên tập làm quen với những điều không thoải mái và không chắc chắn. Hãy bắt đầu bằng cách viết ra 5 điều bạn phải làm hôm nay, tuy chúng không hề thoải mái nhưng có thể giúp bạn xây dựng được sự giàu có trong tương lai.

7. Đặt ra mục tiêu và nghĩ cách hòa thành chúng

 

Đặt ra mục tiêu và nghĩ cách hòa thành chúng

Đặt ra mục tiêu và nghĩ cách hòa thành chúng

- Làm gì cũng cần phải có mục tiêu, động lực vì vậy bạn cần phải có một mục tiêu rõ ràng và một kế hoạch cụ thể thực hiện nó. Muốn kiếm thêm tiền, hãy thực sự để tâm và chú ý đến nó, hãy nỗ lực hết mình, tiền không thể tự xuất hiện mà bạn phải làm ra nó

- Eker viết: "Lý do đầu tiên khiến nhiều người không có được thứ mình muốn vì họ không biết mình muốn gì. Người giàu biết rất rõ họ muốn sự giàu có".

8. Thiết lập các khoản thu nhập thụ động

 

Thiết lập các khoản thu nhập thụ động

Thiết lập các khoản thu nhập thụ động

- Thu nhập thụ động được hiểu là những khoản thu nhập mà bạn thu được từ các chương trình, các khoản đầu tư mà không cần sự có mặt của bạn tại đó. Còn gì tuyệt vời hơn khi không phải làm việc mà vẫn có thu nhập

- Việc tạo ra các dòng thu nhập thụ động đòi hỏi bạn cần phải có sự nghiên cứu và đầu tư về thời gian cũng như tiền bạc ban đầu nhưng nó có thể mang lại cho bạn những nguồn lợi nhuận lớn sau này. Các khoản thu nhập thụ động thường được áp dụng là đầu tư vào bất động sản, góp vốn vào các doanh nghiệp hoặc từ những sản phẩm bạn đăng trên mạng.

- Ngọc Anh -

>>> Tại sao mà bạn “VẪN, MÃI” không thể tiết kiệm được tiền?

>>> 9 lời khuyên nghề nghiệp khắc cốt bạn hiếm khi được nghe

>>> Muốn thành công hãy khắc cốt ghi tâm những điều này!

>>> 8 câu hỏi “phỏng vấn ngược lại” nhà tuyển dụng khiến bạn được đánh giá cao

Thong ke