3 yếu tố quan trọng tạo nên sự phát phiển của một doanh nghiệp

26/12/2016 15:16

 

1. Yếu tố đầu tiên tạo nên sự tăng trưởng của doanh nghiệp là mục đích

 

Mục đích của một doanh nghiệp không chỉ xoay quanh các sản phẩm, dịch vụ mà họ tạo ra để đáp ứng thị trường chuyên biệt

Mục đích của một doanh nghiệp mong muốn được mang lại những giá trị xã hội tốt đẹp cho mọi người

- Mục đích của một doanh nghiệp không chỉ xoay quanh các sản phẩm, dịch vụ mà họ tạo ra để đáp ứng thị trường chuyên biệt mà họ còn mong muốn được mang lại những giá trị xã hội tốt đẹp cho mọi người. Hàng năm, có rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức đóng góp, trích những khoản tiền mà họ thu được cho các hoạt động từ thiện giúp người nghèo hay làm những việc có ích cho xã hội như xây dựng đường xá, cầu cống,… Với những công việc từ thiện hay công ích kể trên, các tổ chức hay doanh nghiệp có thể không làm cũng được, họ không hề bị bắt buộc phải làm những công việc đó nhưng những lợi ích từ những công việc mà họ làm rất to lớn. Một phần nhỏ sẽ mang lại tiếng tăm cho công ty bạn, một phần mang lại giá trị tinh thần, niềm vui cho chính doanh nghiệp bạn.

- Và mục đích cao nhất của mỗi doanh nghiệp là tạo ra nhiều thật nhiều giá trị và lợi ích cho khách hàng, nghĩa là phải xác định điều mà công ty bạn  phải làm tốt hơn so với bất kỳ ai khác. Khách hàng quyết định chọn mua hàng hóa hay dịch vụ của bạn tức là họ đã quyết định 3 việc sau:

+ Họ chọn bạn thay vì chọn đối thủ của bạn
+ Họ mua chọn bạn thay vì chọn những giải pháp thay thế có thể  có để giải quyết vấn đề hoặc đáp ứng nhu cầu của họ
+ Họ chọn mua hàng từ bạn thay vì không làm gì cả

- Với mỗi tình huống là một sự lựa chọn cụ thể áp dụng khác nhau, bạn buộc phải nhìn nhận ra rằng lý do thật sự mà khách đến mua hàng chỗ bạn thay vì chỗ khác. Lý do cuối cùng mà họ lựa chọn đó là phải có lợi cho họ, không phải cho tài khoản của bạn.

2. Yếu tố thứ hai tạo nên sự tăng trưởng của doanh nghiệp là khả năng

 

Khả năng là một trong những yếu tố quan trọng trong 3 yếu tố

Khả năng là một trong những yếu tố quan trọng là chìa khóa của sự phát triển.

- Khả năng là một trong những yếu tố quan trọng trong 3 yếu tố bởi nếu không có khả năng thì bạn sẽ  không có cơ hội cũng như tầm nhìn, và không có tầm nhìn sẽ không có sang tạo, chìa khóa của sự phát triển. Khả năng cũng nên cần được luyện tập, nếu tập đi tâp lại mãi một bài mà không thấy có hiệu quả thì phải thay đổi cách khác.

- Hãy bắt đầu suy nghĩ và tìm hiểu nhiều hướng khả năng, ví dụ như việc cân nhắc bốn khía cạnh sau đây để bước vào thế giới tiềm năng:

+ Bạn có thể tưởng tượng về những khả năng to lớn liên quan đến những hàng hóa, dịch vụ của bạn có thể thêm vào trãi nghiệm của khách hàng

+ Bạn có thể hình dung khả năng nhân rộng doanh nghiệp cũng như mở rộng các mối quan hệ và nhiều các khác nữa để làm cho môi trường bán hàng và tiếp thị đa dạng hơn

+ Bạn có thể lên kế hoạch cho những khả năng vươn xa hơn cho mọi hoạt động ý nghĩa mà bạn và công ty bạn có thể gia tăng khoản lợi nhuận

+ Và đừng bao giờ quên yếu tố thời gian, định hướng tương lai và nghĩ cách tạo sức ảnh hưởng cho công ty bạn ở thế hệ mai sau.

3. Yếu tố thứ ba giúp tăng trưởng cho doanh nghiệp là đam mê

 

  đam mê là nguồn năng lượng mang đến mọi thành tựu

Đam mê là nguồn năng lượng mang đến mọi thành tựu

- Làm bất cứ điều gì cũng cần có đam mê, đam mê là nguồn năng lượng mang đến mọi thành tựu, bất kế đó là nghệ thuật, công nghệ hay hôn nhân. Không có đam mê thì không thể duy trì lâu dài được công việc. Bạn không thể xem thường sức mạnh thúc đẩy kinh doanh của đam mê đem lại. Đam mê của bạn phải chỉ dừng lại ở  tình yêu cho công ty mà còn cho cả thị trường mà công ty bạn đang hướng tới xây dựng thương hiệu. Hãy tìm kiếm đam mê của chính  mình bạn sẽ nhận ra khả năng và mục đích của bạn.

- Ngọc Anh -

Tham khảo thêm

>>> Tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp bằng những cách sau

>>> Những xu hướng kinh doanh mới giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận với khách hàng được nhiều hơn

>>> KẾ TOÁN CHI PHÍ VÀ CÁC CÁCH TĂNG CHI PHÍ TRONG DOANH NGHIỆP

Các khóa học tham khảo thêm:
>>> kế toán tổng hợp hà nội
>>> khóa học kế toán ngắn hạn
>>> học sử dụng phần mềm kế toán misa
>>> học kế toán tại hoàng mai
>>> kế toán hà đông
>>> lớp học kế toán tại Đống Đa
>>> địa chỉ học kế toán tại cầu giấy
Thong ke