Khóa học
4 chiến lược vàng tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp
04/01/2017 15:39
Trong bán hàng có câu “ Thương trường như chiến trường” các doanh nghiệp ganh đua, cọ sát nhau từng khách hàng, hạng mục, sản phẩm một. Làm sao để doanh nghiệp mình có thể đứng vững trong môi trường kinh doanh khốc liệt như vậy. Hãy đến với bài viết sau của Kế toán Đức Minh để được tham khảo thêm nhé
Chiến lược 1: Doanh nghiệp mình phải khác biệt so với doanh nghiệp khác
Doanh nghiệp mình phải khác biệt so với doanh nghiệp khác
- Để tạo ra sự khác biệt cũng như có được lợi thế thị trường thì công ty hay doanh nghiệp của bạn phải cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ thiết yếu mà các công ty, doanh nghiệp khác không có.
- Bạn cần khẳng định “cá tính” riêng sản phẩm của doanh nghiệp mình, đầu tư thời gian để nghiên cứu thị phần khách hàng, sở thích của họ, khám phá thị trường “ngách” để tạo ra được những sản phẩm và dịch vụ độc đáo.
-Trong trường hợp bạn không có sản phẩm độc thì hãy tập trung vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp có.
Chiến lược 2: Cung cấp cho khách hàng những chuyên gia
Cung cấp cho khách hàng những chuyên gia
- Một doanh nghiệp muốn giành được sự ưu ái từ khách hàng thì cần làm việc thật chuyên nghiệp bằng cách có một đội ngũ các chuyên gia có thể cung cấp các thông tin hữu ích cũng như hỗ trợ được những nhu cầu, khó khăn mà khách hàng đang phải đối mặt
- Những lời khuyên từ những chuyên gia luôn tạo cảm giác an toàn, độ tin cậy, đảm bảo của chất lượng sản phẩm hay dịch vụ cho khách hàng, làm cho sản phẩm hay dịch vụ được đánh giá cao.
Chiến lược 3: Lắng nghe và hiểu khách hàng
Lắng nghe và hiểu khách hàng
- Không còn gì tốt hơn khi bạn đặt mình vào vị trí của một khách hàng cả. Bạn là khách hàng, bạn hiểu được họ muốn gì và cần gì, từ đó bạn đưa ra những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất để thỏa mãn nhu cầu của họ. Ngoài ra, bạn có thể tư vấn thêm cho những sở thích, nhu cầu của họ “ Chỉ khi bạn là người khách hàng bạn mới có thể tạo ra được những sản phẩm mà họ mong muốn”
Chiến lược 4: Tạo chữ tín thương hiệu trên thị trường
Tạo chữ tín thương hiệu trên thị trường
- Chỉ cần doanh nghiệp bạn tạo được chữ tín, thương hiệu riêng của mình trên thị trường thì những gì mà nó mang lại vô cùng lớn. Tại sao có rất nhiều dòng, hãng smartphone ra đời và có những tính năng cao nhưng đa số người tiêu dùng lại lựa chọn hãng Apple bất chấp giá cả của nó cao hơn so với những những sản phẩm cùng phân khúc. Đó chính là chữ tín và thương hiệu mà hãng xây dựng rất nhiều năm có được. Để đạt được như hàng Apple quả là điều khó khăn, nhưng không vì khó khăn mà chúng ta chùn bước, để cho người tiêu dùng thấy được giá trị của sản phẩm, dịch doanh nghiệp bạn tạo ra thì hãy đặt chứ “tín thương hiệu” lên hàng đầu
- Tuy nhiên với những doanh nghiệp vừa và nhỏ để đạt được chỗ đứng và chữ tín tại những thị trường mới là điều vô cùng khó khăn và cần phải tạo quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp lớn hơn.
- Ngọc Anh -
>>> Tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp bằng những cách sau
>>> Bí mật bạn nên biết "Định giá doanh nghiệp"
>>> Các phương pháp định giá doanh nghiệp dân kế nhà ta cần phải biết