Muốn tra cứu mã số thuế cá nhân online ta phải làm những gì?

25/03/2017 17:17

Chỉ còn đúng 1 tuần nữa thôi là chấm dứt kì quyết toán thuế TNDN cũng như cá nhân. Những cá nhân cũng như Tổ chức đang trong quá trình gấp rút quyết toán để hoàn tất nghĩa vụ thuế của mình nhưng vẫn còn rất nhiều nhiều cá nhân vẫn hơi băn khoăn về vấn đề mình đã có thuế cá nhân chưa hay mình đã đóng thuế thành công chưa? Sau đây Viện đào tạo kế toán Đức Minh sẽ chỉ dẫn tra cứu mã số thuế cá nhân online nhanh nhất bằng cách chỉ cần nhập số chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu.

 

 

1 - Thuế thu nhập cá nhân

 

Thuế thu nhập cá nhân là khoản tiền mà người có thu nhập phải trích nộp một phần tiền lương, hoặc từ những nguồn thu nhập khác vào ngân sách Nhà nước. Đây là trách nhiệm và quyền lợi của mỗi công dân góp phần cho sự tăng trưởng phồn vinh của quốc gia.

 

 

2 – Mã số thuế cá nhân

 

Mã số thuế cá nhân là một mã số thuế độc nhất với mục đích kê khai cho mọi khoản thu nhập. Việc đăng ký để cấp mã số thuế thu nhập cá nhân được thực hiện nay cơ quan chi trả thu nhập, hoặc tại cơ quan thuế.

Mã số thuế cá nhân không tự động được cấp mà phải được đăng ký thông qua một số cách khác nhau. Nếu các bạn làm việc tại những Cty, xí nghiệp thông thường sẽ được cơ quan Tổ chức của mình đăng ký mã số thuế thu nhập cá nhân, còn nếu như các bạn là 1 người làm việc tự do có thể đăng ký mã số thuế thu nhập cá nhân thông qua cục thuế của quận, huyện hoặc đăng ký online.

 

 

3 – Cách tra cứu mã số thuế cá nhân

 

Để tra cứu mã số thuế cá nhân, có thể làm theo chỉ dẫn sau:

Cách 1:

- Truy cập vào đường link: https://www.tncnonline.com.vn/Pages/TracuuMST.aspx

- Điền số CMND của mình vào ô Chứng minh thư/Hộ chiếu

- Điền dãy chữ và số màu đỏ trong hình chữ nhật bên dưới vào ô xác nhận thông tin

- Bấm vào ô tìm kiếm.

Chờ và nhận kết quả.

Cách 2:

- Truy cập vào đường link: http://tracuunnt.gdt.gov.vn/tcnnt/mstcn.jsp

- Điền số CMND của mình vào ô Chứng minh thư

- Điền mã công nhận

- Bấm vào ô Tra cứu.

Chờ và nhận kết quả.

=>> Vậy là mọi người đã kiểm tra được mã số thuế thu nhập cá nhân của mình thông qua chứng minh thư hoặc hộ chiếu rồi. Cũng tương đối dễ mà tiện nghi phải ko các bạn?

 

Thong ke